วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ใครคือคนที่ถูกแปลงเพศคนแรกของโลก?

ใครคือคนที่ถูกแปลงเพศคนแรกของโลก?



                ในยุคนี้นับวันยิ่งอยู่ยากนะครับ เพราะปัจจุบันนี้ชายจริง หญิงแท้ที่เราเห็นกันอยู่ ณ ปัจจุบันนั้นอาจจะไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้อย่างที่ตาเห็นก็ได้! เพราะว่าในปัจจุบันนี้ศัลยแพทย์ในไทยนั้นก้าวหน้าและฝีมือดีขึ้นถึงขนาดแปลงเพศจากชายกลายเป็นหญิง และจากหญิงแปลงเป็นชายจนถึงขั้นระดับโลกยังยอมรับนั้นเองครับ เลยทำให้คนทั่วไปอย่างเราๆอาจจะแยกออกยาก (นอกจากเหล่าหมอและนักศึกษาแพทย์เท่านั้นครับถึงจะแยกได้ในแว่บแรกที่เห็น) ใครคือคนที่ถูกแปลงเพศคนแรกของโลก? 
                คนแรกที่ถึงว่าเป็นคนแรกที่ถูกแปลงเพศจากชายเป็นหญิงนั้นมีชื่อว่า George William Jorgensen, Jr  เขาเกิดเมื่อ 30 พฤษภาคม 1926 เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 1989 ด้วยโรคมะเร็ง   เป็นชาวอเมริกัน เป็นมนุษย์แปลงเพศคนแรกของโลก หลังจบการศึกษาจาก Christopher Columbus High School ในสาขาช่างภาพ ในปี 1945 เขาถูกเกณฑ์เข้าเป็นทหารเพื่อร่วมรบในสงครามโลก ครั้งที่ 2 หลังกลับจากสงคราม เขาเริ่มพูดถึงสิทธิ์ และสนับสนุนเพศที่ 3 ในแนวทางของ Dr.Joseph Angelo เขาเดินทางไปยังประเทศเดนมาร์ก เพื่อรับการศัลยกรรมแปลงเพศจากDr.Christian Hamburger เขา เดินทางกลับอเมริกาในปี 1953 หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ได้พาดหัวหน้าหนึ่งว่า อดีตทหารจีไอที่กลายเป็นสาวผมบรอนด์สุดสวย (Ex-GI Becomes Blonde Beauty) และเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า  คริสทีน จอร์เจนเซ่น เธอได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างกว้างขวาง ได้ออกรายการ TV คริสทีน จอร์เจนเซ่น ทำงานเป็นนักแสดง นักเต้น และวิทยากรให้ความรู้เรื่องการแปลงเพศ เธอคือแรงบันดาลใจให้เพศที่สามลุกขึ้นยืนในสังคม ข้อมูลอ้างอิง แปลงเพศคนแรกของโลก (Christine Jorgensen)


สนใจทำศัลยกรรม สอบถามข้อมูลเพื่มเติมได้ที่ 02-002-1919 หรือ 096-475-8485
Email : thelinethai@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/TheLineThailand
Line : thelinethai
แชร์ข้อมูลโดย : The Line Thailand
อ้างอิง : Asiaclinic


#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลีในไทย #เอกมัย #สุขุมวิท #ศัลยกรรมตา #ศัลยกรรมจมูก #ศัลยกรรมโครงหน้า #ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า #ศัลยกรรมหน้าอก #ศัลยกรรมรูปร่าง #มีบริการดูแลหลังผ่าตัด #มาตรฐานโรงพยาบาล #มีความปลอดภัย #มีความเชี่ยวชาญ #ราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น