วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

7 คุณสมบัติจากแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปรนนิบัติความงามได้เยี่ยม

ในก้นครัวบ้านเราย่อมมีวัตถุดิบหลายอย่างที่สามารถหยิบมาปรนนิบัติความงามได้เสมอ และหนึ่งในนั้นน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลหรือแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็จัดเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง ว่าแต่คุณประโยชน์จากแอปเปิ้ลไซเดอร์มีดีต่อความสวยผู้หญิงเรายังไงบ้าง มาดูกันเลยนะคะ



แก้ปัญหารังแค
สาวคนไหนมีรังแคให้ต้องรำคาญบ่อยๆ จากนี้หันมาใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ 1-2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว แล้วเอาไปล้างผมหลังสระดูสิคะ รับรองจากนี้จะหมดปัญหารังแคกวนใจแน่นอน เพราะแอปเปิ้ลไซเดอร์มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อราได้นั่นเอง
บำรุงผิวหน้า
ผิวหน้าสาวๆ ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ไม่สดใส คุณสามารถใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาเช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ได้เลยค่ะ หรือจะนำมาทาหน้าให้ทั่วเพื่อบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้เช่นเดียวกัน โดยนำมาผสมให้เจือจางกับน้ำเปล่าแล้วนำมาใช้ ทำเป็นประจำผิวหน้าจะกระชับและสดใสมากขึ้นเชียวล่ะ


เยียวยาผิวไหม้พุพอง
ผิวที่แสบ ลอกหรือแดง คุณสามารถใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาผสมกับน้ำอาบ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการผิวแสบไหม้ให้ดีขึ้นได้แล้ว
ทำให้ฟันขาว
อยากมีฟันขาวกันใช่มั้ยคะสาวๆ ง่ายมาก.. เพียงนำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาใช้บ้วนแทนน้ำยาบ้วนปาก โดยผสมกับน้ำสะอาด 2 ส่วนกลั้วปาก 1 นาที แค่นี้ก็จะช่วยขจัดคราบเหลืองบนฟันได้แล้วจ้า


ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น
ประโยชน์จากน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นมีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ ดังนั้น เราจึงสามารถนำมากลั้วคอหรือจิบประมาณสัก 1 ช้อนชาก็ได้ค่ะ เท่านี้ก็จะช่วยกำจัดกลิ่นลมหายใจเหม็นๆ ให้หมดไป ทิ้งไว้แต่เพียงลมหายใจสดชื่นเท่านั้น
บำรุงผิวหลังโกนขน
หลังจากโกนขนเสร็จแล้ว เราย่อมรู้สึกถึงอาการผิวระคายเคืองและแสบคันๆ แต่ปัญหานี้แก้ได้ค่ะ เพียงนำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วนมาผสมให้เข้ากันกับน้ำสะอาด 1 ส่วนจากนั้นทาลงไปบริเวณผิวที่เพิ่งโกนขน มันจะช่วยปลอบประโลมผิวของคุณทำให้สภาพผิวดีขึ้นมากมายทีเดียว


ช่วยดับกลิ่นเท้า
กลิ่นเท้าอันไม่พึงประสงค์ปล่อยไว้ไม่ยอมแก้ยิ่งมีแต่จะทำลายบุคลิกสาวๆ ให้เสีย แนะนำให้ใช้สำลีหรือกระดาษทิชชูมาชุบน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์จากนั้นลูบไล้ผิวเท้าให้ทั่ว เน้นทุกส่วนโดยเฉพาะง่ามนิ้วทุกซอกทุกมุม คุณสมบัติจากน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นมีประสิทธิภาพช่วยรักษาค่า pH ของผิวให้สมดุลมากขึ้นได้ และกลิ่นเหม็นจากเท้าก็จะค่อยๆ หมดไปค่ะ
ง่ายมากเลยใช่มั้ยละคะ ง่ายจนแทบไม่อยากเชื่อว่าประโยชน์จากน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลจะมีดีมากถึงเพียงนี้ รู้ดีแบบนี้แล้วคงต้องลองกันบ้างแล้วเนอะสาวๆ

แชร์ข้อมูลโดย : The Line Thailand
อ้างอิง : Sanook
ภาพประกอบ : อินเทอร์เน็ต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น