วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

Review ศัลยกรรมคุณอีซึงจุน (ฉบับแปล)

ศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้กับ The Line โรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังย่านคังนัม



                  สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมอีซึงจุน อายุ 29ปี ผมจะมาแชร์ประสบการณ์การทำศัลยกรรมกับโรงพยาบาลเกาหลีครับ สิ่งที่ผมได้ทำศัลยกรรมไป ก็คือการตกแต่งตา การตกแต่งปลายจมูก การเหลากราม 3มิติ การผ่าโหนกแก้ม 3มิติ และเสริมคางครับ แต่วันนี้ผมจะมารีวิวการศัลยกรรมตกแต่งปลายจมูกครับ ^_^

                  เรื่องของเรื่องก็คือ ผมเคยทำศัลยกรรมจมูกมาก่อนหน้านี้ แต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ค่อยพอใจ ผมเลยรู้สึกแย่มาก ทุกครั้งที่ได้ยินคนถามว่าไปทำจมูกมาแล้วหรอ ใจของผมมันเจ็บปวดไปหมดเลยครับ จมูกของผมจริงๆแล้ว มันก็ค่อนข้างโด่งนะครับ แต่ว่าปลายจมูกของผมมันเชิดมากเกินไป ผมเลยอยากจะทำจมูกใหม่ให้มันดูเป็นธรรมชาติมากกว่านี้ ก็เลยเริ่มหาข้อมูล อ่านบล็อค เข้าเวปที่เกี่ยวกับวงการศัลยกรรมครับ

                  หลังจากที่หาข้อมูลอยู่ระยะหนึ่งจนมั่นใจผมก็ตัดสินใจเลือกที่จะไปทำศัลยกรรมที่ประเทศ
เกาหลีใต้ ด้วยเหตุผลที่เชื่อมั่นในประสบการณ์ของคุณหมอที่ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งเดอะไลน์ และ
เลือกไว้ในลิสต์เป็นลำดับแรก ทั้งข้อมูลทางเทคนิค เครื่องมือแพทย์ และการบริการ ตลอดจนชื่อเสียง
ของทางโรงพยาบาล

สำหรับการเดินทางมายังเดอะไลน์นะครับ



                                                                       แผนที่การเดินทางมาเดอะไลน์ 


                  เมื่อมาถึงสนามบินทางเดอะไลน์จะมีบริการรถรับ-ส่งจากสนามบินมายังโรงพยาบาลของเราโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ นอกจากนี้ยังมีล่ามไว้คอยให้บริการคนไข้ฟรี!ตลอดการเดินทางมาทำศัลยกรรมที่นี่ ล่ามจะคอยช่วยเราประสานงาน และสื่อสารกับคุณหมอในเรื่องการทำศัลยกรรมครับ ถ้าหากต้องการอะไร หรืออยากสอบถามเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งล่ามได้เลยครับ สำหรับคนที่สะดวกที่จะเดินทางมาที่โรงพยาบาลด้วยตัวเอง ก็สามารถขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานีชินซา ที่ทางออกหมายเลข 8 หลังจากนั้นเดินต่ออีกนิดหน่อยก็ถึงโรงพยาบาลแล้วครับ หรือหลังจากลงสถานีชินซาแล้ว ไม่อยากเดินก็สามารถโดยสารแท็กซี่ได้ครับ เพียงแค่บอกชื่อโรงพยาบาลของเรา คนขับเขาจะรู้ทันที และพาเราไปยังจุดหมายปลายทางเองครับ


                  เนื่องด้วยผมอยากจะแก้ไขจมูกใหม่ เพราะส่วนปลายเชิดมากเกินไป ณ ที่นี้ ผมเลยขออนุญาตอธิบายข้อมูลเพิ่มเติมในการทำศัลยกรรมจมูกเผื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นนะครับ ส่วนใหญ่แล้วคนเราจะมีปัญหาด้วนกันใน 3ส่วนหลักๆ
1.ปัญหาสันจมูกแบน คือคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับบริเวณสันจมูกที่อยู่ระหว่างคิ้ว ตรงสันจมูกระหว่างคิ้วจะมีลักษณะแบนราบ ควรทำการแก้ไขผ่าตัดเสริมจมูก เพื่อให้ใบหน้ามีมิติ และสวยงามมากขึ้น



2.ปัญหาปลายจมูกงุ้ม คือคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับบริเวณส่วนปลายของจมูก จมูกจะมีลักษณะงุ้มกดลงด้านล่าง ทำให้ใบหน้าดูไม่มีมิติ ควรทำการแก้ไขบริเวณส่วนปลายจมูกให้เชิดขึ้น เพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้าซึ่งวิธีการผ่าตัดเสริมปลายจมูกนี้เหมาะกับคนที่จมูกมีลักษณะงุ้ม



3.ปัญหาปีกจมูกกว้าง คือคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับบริเวณปีกจมูก ปีกจมูกจะมีลักษณะกว้างขยายแผ่ออกไปทางด้านข้าง ควรทำการแก้ไขโดยการผ่าตัดลดขนาดปีกจมูก หลังจากที่ทำการผ่าตัดแล้ว จะทำให้พื้นที่ของใบหน้า และรูปทรงจมูกดูสมดุลกัน



                                     สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับจมูก สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย      
                                       https://www.facebook.com/TheLineThailand หรือโทร 096 - 475 -8485



                  หลังจากที่ศึกษาข้อมูล ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือก Dr.Chung,YooSeok (คุณหมอชองยูซอก) ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมจมูก มากด้วยประสบการณ์การทำศัลยกรรมใบหน้า และทรวงอก นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประจำคณะแพทยศาสตร์ สาขาศัลยกรรมพลาสติก มหาวิทยาลัยคยองฮี อีกทั้งเป็นสมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่ง ประเทศเกาหลีใต้ และผ่านการอบรมหลักสูตรการทำศัลยกรรมพลาสติก ณ ประเทศญี่ปุ่น (คิดจะแก้ไขจมูกใหม่ทั้งทีก็ต้องขุดประวัติคุณหมอกันหน่อยใช่ไหมครับ)
                 

                  เมื่อข้อมูลครบแล้ว ผมก็ทำการนัดคุณหมอ แต่ก่อนที่จะนัดคิวคุณหมอได้ เราจะต้องติดต่อกับทางเดอะไลน์ ประเทศไทยก่อน เพื่อเข้ามารับคำปรึกษาเบื้องต้นในการทำศัลยกรรมกับคุณหมอไก่ ผู้แทนศูนย์ศัลยกรรมเดอะไลน์ ประเทศไทย เพื่อดำเนินการประสานงานกับเดอะไลน์ ประเทศเกาหลีใต้ครับ จะเห็นได้ว่าก่อนที่จะทำการศัลยกรรมจริง จะมีขั้นตอนที่ค่อนข้างซับซ้อน เพราะทางเรามีวัตถุประสงค์ในการให้บริการอย่างที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไข้ และเป็นการลดความผิดพลาดในการดำเนินการด้วยครับ
                  ค่าใช้จ่ายในการศัลยกรรม ปกติทางโรงพยาบาลจะลงราคาขั้นต่ำไว้ แล้วแต่ความยากง่ายของแต่ละเคสครับ ค่าศัลยกรรมสามารภจ่ายกับทางโรงพยาบาลโดยตรงได้เลยครับ จะจ่ายในวันที่ปรึกษากับคุณหมอ หรือก่อนวันผ่าก็ได้ครับ ในส่วนของค่ายา ต้องจ่ายต่างหาก จ่ายตอนหลังจากการผ่าตัดเสร็จ โดยจะจ่ายตามใบเสร็จจริงที่ทางโรงพยาบาลเป็นผู้ออกใบสั่งยาให้ แล้วน้องล่ามจะช่วยเราไปซื้อยาที่ร้านขายยาแถวๆโรงพยาบาลให้ครับ สำหรับเรื่องค่าที่พัก และตั๋วเครื่องบิน ทางเรามีพันธมิตรโรงแรม เกสเฮาส์ และตั๋วเครื่องบิราคาพิเศษอยู่มากมายไว้รองรับความต้องการของคนไข้ครับ หรือถ้าคนไข้อยากเดินทางไปเองก็ได้นะครับ
                  ผมได้คิวนัดปรึกษา แลทำศัลยกรรมกับคุณหมอชาวเกาหลี ในเดือนตุลาคม 2013ที่ผ่านมาสำหรับเคสผม ทำทั้งหมด 5อย่าง ตกแต่งรูปตา , ตกแต่งปลายจมูก , เหลากราม 3มิติ , ผ่าโหนกแก้ม 3มิติ , เสริมคาง แต่คุณหมอที่เดอะไลน์ มีความเก่งเฉพาะทางครับ ถ้าใครทำหลายอย่าง ผมขอแนะนำให้เช็คคิวของคุณหมอ และทำการนัดล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ ยิ่งคุณหมอ ที่มีชื่อเสียงหน่อยก็จะนัดได้ยากมากครับ

ช่วงที่ 1 วันนัดปรึกษาการทำศัลยกรรมกับคุณหมอ และวันผ่าตัด 



                  วันนี้เป็นวันที่ผมเข้ามารับคำปรึกษาจากคุณหมอ ที่สำคัญเพื่อนๆ อย่าลืมนำ Passport ไปด้วยนะครับ จะได้สะดวกในการติดต่อกับทางโรงพยาบาล และประสานงานกับล่ามให้ออกมาต้อนรับครับ ^^


                  ไม่ใช่ว่าถึงแล้วจะได้พบกับคุณหมอเลยนะครับหลังจากที่เราส่งประวัติต่างๆให้กับทางโรงพยาบาลทาง e-mail ก่อนที่จะทำการนัดแล้ว พอมาถึงวันนัดพบก็ต้องกรอกรายละเอียดกันอีกรอบครับ เราก็กรอกรายละเอียดกันอีกรอบเนอะ นอกจากข้อมูลเบื้องต้นแล้ว เรายังต้องกรอกประวัติการศัลยกรรมก่อนหน้า ว่าเคยผ่านการทำศัลยกรรมอะไรบ้าง ทำมาแล้วกี่ปี มีโรคประจำตัวหรือไม่ รวมถึงประวัติการแพ้ยา ที่พักอาศัย ในขณะที่พำนัก ณ ประเทศเกาหลีใต้ และวันที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยนะครับ 
                  เมื่อจัดการในส่วนของเอกสารเสร็จแล้ว เราก็จะขึ้นไปทำ CT / X-ray  อุปกรณ์ที่นี่ค่อนข้างทันสมัยมากครับ ก่อนอื่นทางเจ้าหน้าที่เชิญให้ไปนั่งชิดผนัง เงยหน้ามองฝ้า แล้วก็ให้เราเข้าไปยืน เอาคางเกยบนเครื่องเจ้าตัวสแกนก็จะหมุนรอบๆศรีษะเรา หลังจากนั้นก็ออกมานั่งรอที่ด้านนอกครั



                  ตอนที่เราคุยกับผู้ช่วยคุณหมอ ผู้ช่วยจะช่วยให้คำแนะนำเราได้ละเอียดมากครับ เราไม่ต้องเคอะเขินนะครับ ถ้าเราอยากรู้อะไร เราสามารถถามผู้ช่วยคุณหมอได้เลย เพราะไหนๆเลือกที่จะทำที่นี่แล้ว ก็อยากให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดใช่ไหมละครับ ส่วนใหญ่เขาจะถามเราประมาณว่า ไม่ชอบส่วนไหนเพราะอะไร? ในเบื้องต้นผู้ช่วยจะอธิบายข้อสงสัยต่างๆ พร้อมกับให้ดูฟิล์ม CT Scan ประกอบ เพื่อจะได้ทราบความต้องการเบื้องต้นของคนไข้ก่อนที่จะพบคุณหมอครับ



หลังจากนั้นคุณหมอจะนัดเราอีกทีครับ เพื่อมาทำการออกแบบรูปร่างใบหน้า และรูปทรงจมูก
                  ในที่สุดวันผ่าตัดก็มาถึงครับ ผมเชื่อว่าวันนี้จะต้องออกมาดี เพราะผมเชื่อใจคุณหมอครับ หลังจากที่ผมเข้าไปปรึกษากับคุณหมอแล้ว วันนี้จะเป็นการออกแบบส่วนใบหน้าครับ ตอนที่คุณหมอกำลังออกแบบจมูก การวาดลายด้วยปากกาเมจิก ทำให้ตัวผมสั่นมากครับ ถึงแม้ว่าผมจะเคยทำศัลยกรรมมาแล้วก็เถอะ ก็ยังกลัวอยู่ดี สำหรับการทำศัลยกรรมแก้ไขจมูก จะใช้เวลาประมาณ 40 - 50นาทีครับ โดยคุณหมอให้ยาสลบ และทำการผ่าตัด ซึ่งผมจะต้องงดน้ำ และอาหารล่วงหน้า 7 ชม.ในการทำศัลยกรรมครับ น้องๆล่ามก็จะคอยส่งข้อความมาเตือนตลอด นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ผมเลือกทำศัลยกรรมที่นี่ครับ ด้วยความใส่ใจในการให้บริการ แม้จะเป็นส่วนเล็กๆ มันทำให้ผมประทับใจได้ เพื่อนว่าจริงไหมละครับ
                  หลังจากทำการศัลยกรรมเสร็จพยาบาลก็จะทำความสะผาดแผลให้เรา หลังจากนั้นก็ขึ้นไปถ่ายรูป และ CT Scan หลังการผ่าตัดอีกรอบนึงครับ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็กลับไปที่ห้องในระหว่างที่รอคุณหมอมาตรวจ พยาบาลจะเข้ามาทำปรนนิบัติผิวเพื่อลดอาการบวมให้เราด้วยนะครับ
                 

                  ทางโรงพยาบาลจะออกใบสั่งยาให้ เราต้องเอาใบสั่งยาไปซื้อยาที่ร้านขายยาอีกทีครับ ในส่วนนี้น้องล่ามก็คอยเป็นธุระให้ ค่ายาประมาณ 1 แสนวอน น้องล่ามเขาก็จะอธิบายวิธีการกิน หรือใช้ยาให้เรา แล้วก็จะมีเอกสารข้อควรปฎิบัติหลังการผ่าตัด (ฉบับภาษาไทย และภาษาอังกฤษ) ให้เราเอากลับบ้าน ด้วย บริการดีจริงๆครับ ขอชื่นชมจากใจจริง  

ช่วงที่ 2 หลังทำการผ่าตัด



                  หลังการผ่าตัด 1เดือนแรก จะเห็นได้ว่าโครงหน้าเปลี่ยนไป หน้าตาโดดเด่นจนเห็นได้ชัด แต่ยังเหลืออาการบวมนิดหน่อย ผมค่อนข้างกังวลมาก เพราะหน้าผมหายช้ากว่าคนอื่นๆ ผมลองส่องกระจกมองตัวเองเห็นรูปตา สันจมูกชัดมาก ถูกใจผมเหลือเกิน แต่ความจริงผมอยากให้คุณหมอทำดั้งให้โด่งกว่านี้อีกหน่อย แต่คุณหมอบอกว่า ถ้าทำให้โด่งกว่านี้ มันจะไม่เข้ากับใบหน้าของผม ตอนนี้จมูกผมค่อนข้างโด่งได้รูปแล้ว นี่มันไม่ใช่ศิลปะธรรมดาใช่ไหม ไม่ใช่แค่ดวงตาที่ดูคมชัดขึ้น จมูกแบบตัวตลกกับหน้าเหลี่ยมๆก็ไม่มีแล้ว นี่คือรสชาติของการศัลยกรรมใช่ไหม รู้สึกดีจัง



                  หลังการผ่าตัด 3เดือน ตอนนี้ผมกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง! รอยบวมก็ยังคงหลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อย แต่มันก็ดูดีขึ้นขึ้นใช่ไหมครับ ^_^  ดวงตาเล็กๆ กับจมูกเหมือนหมู ปมด้อยทั้งหมดของผมไม่มีอีกแล้ว! ใบหน้าผมดูโดดเด่น และเรียวเล็กมากขึ้น เมื่อผมมองดูรูปตัวเองในอดีต ผมรู้สึกได้จริงๆว่าเมื่อก่อนหน้าของผมใหญ่มาก หลังจากที่ผ่าตัดไปแล้ว ผมก็ลดน้ำหนักควบคู่ไปด้วย และตอนนี้ผมกำลังจะกลายเป็นคนใหม่ที่สมบูรณ์แบบแล้วครับ


                  หลังการผ่าตัด 5เดือน จะมีคำไหนบรรยายความรู้สึกของผมตอนนี้ได้อีกครับ รูปหน้าเรียวมีมิติ ตา และจมูกของผมเข้าที่แล้วครับ เพื่อนๆของผมบอกว่า นึกหน้าผมสมัยก่อนแทบไม่ออกเลยครับ อีกอย่างหลังจากที่ผมลดน้ำหนักสำเร็จ หน้าผมก็เล็กลงด้วย คนรอบๆข้างมักจะชมเป็นเสียงเดียวกัน เกี่ยวกับหน้าตาที่ดูดีขึ้น จนบางทีผมก็บรรยายความรู้สึกดีๆแบบนี้ออกมาไม่ถูกจริงๆครับ

สำหรับข้อควรระวังหลังการรับศัลกรรมจมูก 
                  1.ให้นอนยกหัวสูงกว่าหัวใจประมาณ 30 องศส จะช่วยให้อาการบวมของใบหน้าลดลงเร็วขึ้น 
                  2.ช่วง 72 ชม.แรก หลังการผ่าตัด จะเป็นช่วงที่มีอาการบวมมากที่สุด ในระยะนี้ให้ประคบเย็น วันที่ 4 หลังการผ่าตัด ให้เปลี่ยนมาเป็นประคบอุ่น 
                  3.อาการบวม อละ ระยะเวลาในการพักฟื้น จะแตกต่างกันออกไปในคนไข้แต่ละคน อาการบวมรอบๆจมูก ทั้งซ้ายและขวา อาจจะยุบบวมไม่เท่ากัน อาการบวมรุนแรงจะค่อยๆหายไปภายใน 5-7 วัน และ จะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นหลัง 1 เดือน 
                  4.รอยช้ำที่เกิดขึ้น จะค่อยๆหาย  ภายใน 2 สัปดาห์ ในช่วงที่มีรอยช้ำให้หลีกเลี่ยงแดด เพราะจะทำให้สีผิวบริเวณนั้นเปลี่ยน ให้ใส่หมวก หรือทาครีมกันแดด เพื่อป้องกัน หากจำเป็นต้องออกแดด 
                  5.คนไข้บางราย อาจจะมีผ้าก็อตปิดที่รูจมูก หลังจากผ่าตัด  1-2 วัน ทาง รพ.จะเป็นผู้เอาออกให้ แล้วแต่กรณีค่ะ 
                  6.ตัดไหมหลังผ่าตัด 6-7 วัน คนไข้ที่มีเฝือกครอบจมูก ห้ามเอาออกเองเด็ดขาด ทาง โรงพยาบาลจะเอาออกให้ 7 วันหลังผ่าตัดค่ะ 
                  7.การล้างหน้า หรือแต่งหน้าบริเวณจมูก ทำได้ในวันถัดไปหลังจากตัดไหม 
                  8.หลังการผ่าตัด ให้ใช้คัตเติ้ลบัต ชุบน้ำยาล้างแผล เช็ดแผลในจมูก วันละ 2 ครั้ง เช้า เย็น แล้วจึงทาด้วยยา Fucidine (ขี้ผึ้ง) จะช่วยให้แผลหายไวขึ้น 
                  9.ข้อควรระวังในช่วง 3 สัปดาห์แรก หลังการศัลยกรรม 
                  - งดเครื่องดื่ม มึนเมา และการสูบบุหรี่ 
                  - งดซาวน่า และการอยู่ในที่ร้อยๆ 
                  ระหว่าง 1 เดือน หลังผ่าตัด งดใส่แว่น การออกกำลังกายหนักๆ และในช่วง 1 สัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด ห้ามสั่งน้ำมูกแรงๆ เด็ดขาด (ให้เช็ดแทน)
                  10.หลังจากการทำศัลยกรรมแล้ว ให้คนไข้ปฎิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด มิฉะนั้น อาจจะ
ทำให้รูปทรงที่จัดไว้ เกิดการเปลี่ยนแปลง หรืออาจจะเกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้



                  สำหรับการรับประทานอาหารที่เหมาะสมหลังการทำศัลยกรรมนะครับ ผมแนะนำให้ทานอาหารที่มีลักษณะอ่อนนุ่ม กากน้อย ย่อยง่าย เช่นซุปฟักทอง, โจ๊กที่มีส่วนผสมของธัญพืช จำพวกแครอท,ฝักทอง,ข้าวโพดครับ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสชาติจัด และงดเครื่องดื่มประเภท แอลกอลฮอลล์, ชา, กาแฟ ควรดื่มนมถั่วเหลืองจะดีต่อสุขภาพมากกว่าครับ

สนใจทำศัลยกรรม สอบถามข้อมูลเพื่มเติมได้ที่ 02-002-1919 หรือ 096-475-8485
Email : thelinethai@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/TheLineThailand
Line : thelinethai


#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลีในไทย #เอกมัย #สุขุมวิท #ศัลยกรรมตา #ศัลยกรรมจมูก #ศัลยกรรมโครงหน้า #ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า #ศัลยกรรมหน้าอก #ศัลยกรรมรูปร่าง #มีบริการดูแลหลังผ่าตัด #มาตรฐานโรงพยาบาล #มีความปลอดภัย #มีความเชี่ยวชาญ #ราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น