วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการรักษาสิวให้หายขาดด้วยแตงกวา



สิวเป็นปัญหาเรื้อรังที่หากเกิดขึ้นแล้วมักแก้ไม่ตก ไม่ว่าจะลองวิธีการรักษาสิวแบบไหนก็ไม่สามารถทำให้หายขาดได้ ทั้งนี้ เนื่องจากสิวเกิดขึ้นได้จากทั้งปัจจัยภายในและภายนอก อย่างเช่น ฝุ่นละออง สิ่งสกปรก แสงแดด ความเครียด การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เป็นต้น จึงทำให้สิวกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่คอยรังควานเราอยู่ร่ำไป และในเมื่อนวัตกรรมสมัยใหม่ไม่สามารถจัดการกับสิวที่ขึ้นเห่อบนใบหน้าให้ยุบลงได้ เราขอนำเสนอวิธีการรักษาสิวแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานแล้ว มันคือการใช้ผลไม้มากคุณค่าอย่างแตงกวานั่นเอง
1.พอกหน้าด้วยแตงกวา
วิธีการรักษาสิวด้วยสูตรนี้ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำแตงกวามาล้างให้สะอาดแล้วหั่นฝานให้บาง จากนั้นก็นำแตงกวาที่หั่นแล้วมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สารอาหารจากแตงกวาจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก หากทำเป็นประจำจะช่วยป้องกันสิวได้

2.น้ำแตงกวานวดหน้า
นำแตงกวามาล้างให้สะอาดแล้วปลอกเปลือกแตงกวาออก จากนั้นใช้มีดหั่นและสับให้เป็นชิ้นเล็กๆ แต่ไม่ต้องให้เละจนละเอียดมาก คำนวณปริมาณให้พอเหมาะกับการที่จะเอามาพอกได้ทั้งหน้า หลังจากหั่นเสร็จจะได้เนื้อแตงกวาซึ่งสังเกตเห็นว่ามีน้ำแตงกวาออกมาด้วย นำทั้งหมดที่ได้มานวดให้ทั่วบริเวณผิวหน้า แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้จะช่วยให้หน้าใส ชุ่มชื้น และห่างไกลจากสิว
3.สูตรแตงกวา โยเกิร์ต และผงขมิ้นชัน
สูตรนี้อาจจะวุ่นวายสักหน่อย แต่รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพึงพอใจแน่นอน โดยก่อนอื่นไปหาแตงกวามาสัก 2-3 ลูก ล้างให้สะอาดและปลอกเปลือกออก จากนั้นเอาแตงกวาไปคั้นน้ำออกมา เสร็จให้นำน้ำแตงกวาที่ได้ผสมลงในถ้วยโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ โดยใส่น้ำแตงกวาลงไป 3 ช้อนชา พร้อมกับใส่ผงขมิ้นชันลงไปด้วยสัก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วเอามากพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจึงล้างหน้าให้สะอาด หลังจากลองทำตั้งแต่ครั้งแรกจะรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้นทันที
สูตรที่ 3 นี้เป็นการผสานคุณค่าจากพลังธรรมชาติ โดยน้ำแตงกวานั้นจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ช่วยลดริ้วรอยแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดี ส่วนโยเกิร์ตนั้นช่วยทำให้ผิวหน้าเราอ่อนนุ่ม ขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ในขุมรูขน และผงขมิ้นชันจะช่วยลดการเกิดสิว


นอกจากแตงกวาจะเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาสิวโดยเฉพาะกับสิวอักเสบแล้ว ยังสามารถใช้ลบเลือนริ้วรอยจากการบีบสิว รอยตีนกาแลดูจางลง รวมถึงจัดการกับจุดด่างดำ รอยแดง หลุมสิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ซึ่งเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งมากๆ คือเป็นเหมือนมอยเจอไรเซอร์จากธรรมชาติ ทั้งนี้ คนผิวมันก็สามารถใช้แตงกวาช่วยลดความมันบนหน้าได้ ทั้งหมดนี้คือคุณค่ามหาศาลจากแตงกวาที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อผิวพรรณของมนุษย์โดยเฉพาะ


สนใจทำศัลยกรรม สอบถามข้อมูลเพื่มเติมได้ที่ 02-002-1919 หรือ 096-475-8485
Email : thelinethai@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/TheLineThailand
Line : thelinethai
แชร์ข้อมูลโดย : The Line Thailand
อ้างอิง :irondaleinn

#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลีในไทย #เอกมัย #สุขุมวิท #ศัลยกรรมตา #ศัลยกรรมจมูก #ศัลยกรรมโครงหน้า #ศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า #ศัลยกรรมหน้าอก #ศัลยกรรมรูปร่าง #มีบริการดูแลหลังผ่าตัด #มาตรฐานโรงพยาบาล #มีความปลอดภัย #มีความเชี่ยวชาญ #ราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น