วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

การผ่าตัดทำศัลยกรรมจมูกแบบต่างๆ ที่เคยได้ยินแล้วงง??



การผ่าตัดทำศัลยกรรมจมูกแบบต่างๆ ที่เคยได้ยินแล้วงง??


          การทำศัลยกรรมจมูก ในปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากส่วนใหญ่ก็ทำเพื่อความสวยความงาม เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง การทำจมูกในปัจจุบันเทคนิคที่หมอนำมาใช้ และเรียกเป็นศัพท์เฉพาะที่บางครั้งได้ยินก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จะมีอะไรบ้าง เรานำมาฝากกัน ดังนี้
  • การฉีดฟิลเลอร์ หรือ Filler Rhinoplasty  เป็นการปรับแต่งส่วนที่ไม่ได้รูปของจมูกหรือส่วนที่เป็นร่องหลุมด้วยวิธีการฉีดสารเข้าไปโดยการฉีดฟิลเลอร์นั่นเอง การฉีดเพื่อให้จมูกดูเรียบเต็มและใช้แต่งปลายจมูกให้เป็นทรงได้รูปได้อีกด้วย
  • การศัลยกรรมจมูกแบบเปิด หรือ Open Rhinoplasty เป็นการทำศัลยกรรมจมูกด้วยวิธีการผ่าตัดซึ่งเป็นที่นิยมทากที่สุดในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ทำโดยการกรีดจมูกด้านใน หรือ ด้านนอกก็ได้เพื่อเปิดให้เห็นแกนของจมูกจากนั้นจึงค่อยทำการยัดซิลิโคลนสำเร็จรูปเข้าไป
  • การศัลยกรรมจมูกแบบปิด หรือ Closed Rhinoplasty ถือเป็นการทำศัลยกรรมที่เรียกว่าแบบปิดเป็นการผ่าตัดแบบไม่ใหญ่นักแค่กรีดให้เป็นแผลแค่พอประมาณเท่านั้นเพื่อให้แยกออกจากกระดูก และกระดูกอ่อนซึ่งสามารถนำออกมาภายนอกได้และแพทย์จะทำการปรับรูปร่างใหม่เพื่อจัดแต่งรูปทรงตามที่ต้องการ
  • การศัลยกรรมจมูกซ้ำสอง หรือ Secondary Rhinoplasty หรือ Revision Rhinoplasty เป็นการทำจมูกรอบที่สองหลังจากการทำจมูกรอบแรกที่ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการเพื่อแก้ไขในส่วนของครั้งแรกที่ไม่ได้รูปตามที่คุณต้องการ
          วิธีการต่างๆ เหล่านี้จะเป็นการเรียกวิธีการผ่าตัดนั่นเอง แต่ผลลัพท์ที่ต้องการคือจมูกที่โด่งได้รูปสวยงาม ส่วนว่าใครจะต้องใช้เทคนิคอย่างไรก็ต้องให้แพทย์เป็นผู้แนะนำให้เหมาะสม

สนใจทำศัลยกรรม สอบถามข้อมูลเพื่มเติมได้ที่ 02-002-1919 หรือ 096-475-8485
Email : thelinethai@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/TheLineThailand
Line : thelinethai

แชร์ข้อมูลโดย : The Line Thailand
อ้างอิง : Dodeden (http://www.dodeden.com/12952.html)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น