วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

"สัดส่วนทองคำ" สัดส่วนที่ดีที่สุดของเดอะไลน์



'The Golden Ratio' หรือ'อัตราส่วนทองคำ' เขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ φ (อ่านว่า ฟี) มีค่าประมาณ 1.618 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สุดอัศจรรย์ ถึงกับได้รับการกล่าวถึงว่า นี่คือตัวเลขที่สวรรค์มอบให้กับมวลมนุษยชาติเลยทีเดียว
แต่คุณสมบัติที่น่าสนใจที่สุดของอัตราส่วนทองคำก็คือ มีความเกี่ยวพันกับลำดับเลขฟีโบนักชี เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าถ้าเอาเลขฟีโบนักชีตัวใดตัวหนึ่งมา แล้วหารด้วยเลขฟีโบนักชี ในลำดับที่มาก่อนหน้าหนึ่งตำแหน่ง มักจะได้ผลหารเท่ากับ หรือใกล้เคียงกับ Phi หรือ 1.618 เสมอ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเรานำเลขฟีโบนักชีสองจำนวน ที่อยู่ติดกันมาหารกัน เช่น 309/191 จะได้ผลหารเท่ากับ 1.6179 หรือเอา 118/73 จะได้ผลหารเท่ากับ 1.6164 ซึ่งมีค่าใกล้เคียงกับ Phi เป็นอย่างมาก และถ้าเราพิจารณาเลขฟีโบนักชีที่มีค่ามากๆ จะพบว่าอัตราส่วนของเลขสองจำนวนจะเท่ากับ 1.6180339887...เสมอ

อัตราส่วนทองคำในชีวิตประจำวันของเรานั้น มีอะไรบ้าง?
- จังหวะการเต้นของหัวใจคนเรา จังหวะยาวจะยาวกว่าจังหวะสั้น ประมาณ 1.618 เท่า 
- รูปหน้าของคนที่ได้รับการยอมรับว่าได้รูปสวยงาม ในสายตาของคนส่วนมากก็ยังมีสัดส่วนเทียบเท่ากับ 1.618 นี้ด้วย


มาที่เรื่องของหน้าตากันต่อ คุณหมอสตีเฟน มาร์ควอร์ต (Stephen Marquardt) ซึ่งเป็นหมอศัลยกรรมพลาสติก กล่าวว่าใบหน้ามนุษย์ที่งดงามที่สุดต้องมีสัดส่วนของบริเวณสำคัญบนใบหน้าตรงกับ “หน้ากากทองคำ” (golden mask) โดยหน้ากากทองคำที่ว่านี้ก็เกี่ยวข้องกับอัตราส่วนทองคำอีกเช่นกัน! ทั้งนี้ก็เพราะว่าหน้ากากทองคำมีโครงสร้างที่สร้างจากอัตราส่วนทองคำที่มีเส้นเชื่อมโยงทุกจุดเข้าหากัน
คุณผู้อ่านอาจจะลองเอารูปใบหน้าของตัวเองมาเทียบกับหน้ากากทองคำดูก็ได้ ถ้าวางซ้อนแล้วลงตัวพอดี นั่นก็หมายความว่า ใบหน้าของคุณสวยสมส่วนได้รูปตามหลักของ 'สัดส่วนทองคำ' นั่นเอง
ด้วยเหตุนี้เอง คุณหมอศัลยกรรมมือดีหลายๆท่านจึงได้นำหลักของหน้ากากทองคำมาใช้ในการดัดแปลงหน้าตาของคุณลูกค้าให้สวยงามเข้ารูปตรงตามมาตรฐานของศาสตร์แห่งธรรมชาตินี้




ในวงการศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็จะมีคำเรียกที่ว่า "สัดส่วนทองคำ" นั่นหมายถึง สัดส่วนที่ดีที่สุด และคุณหมอจากเดอะไลน์จะใช้เกณฑ์นี้เป็นหลักการในการออกแบบรูปทรงจมูก หรือออกแบบใบหน้าให้เหมาะสมตามแต่ละบุคคล

สำหรับใครที่อยากศัลยกรรมจมูก หรืออยากมีใบหน้าแบบสัดส่วนทองคำ เดอะไลน์ช่วยคุณได้ครับ
ติดต่อเราได้ที่เบอร์ 02-002-1919 หรือ 096-475-8485 
Facebook : https://www.facebook.com/TheLineThailand

แชร์ข้อมูลโดย : The Line Thailandข้อมูล : library.thinkquest.org, learners.in.th,  
ภาพประกอบ : จากอินเทอร์เน็ต
อ้างอิง : Truelife แมวดำหางด้วน

#ศัลยกรรมจมูก #ศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ #เสริมจมูก #เสริมจมูกทรงบาร์บี้ #ศัลยกรรมแก้ไขจมูก #แก้ไขจมูก #ปลายจมูกทรงหยดน้ำ #รีวิวทำจมูก #เอกมัย #สุขุมวิท #มีบริการดูแลหลังผ่าตัด #มาตรฐานโรงพยาบาล #มีความปลอดภัย #มีความเชี่ยวชาญ #ราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น